Biện pháp cải thiện làn da bị đồi mồi hiệu quả

Thời gian vô tình trôi lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên khuôn mặt với các chấm đồi mồi. Đặc biệt là khi bước vào độ tuổi 30, những biểu hiện này lại càng hiện rõ trên khuôn mặt như một lời nhắc đã đến thời gian các bạn cần có chế độ chăm sóc da thích hợp hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất với công thức chăm sóc làn da đồi mồi cực chuẩn sau.

Xem thêm:

Cách chăm sóc da đồi mồi tốt nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của một người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết các vấn đề khác của sức khỏe nhằm duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội cho da tăng cường sản xuất collagen. Vì vậy, nếu để cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy của da mà dễ nhận thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Biện pháp cải thiện làn da bị đồi mồi hiệu quả
Biện pháp cải thiện làn da bị đồi mồi hiệu quả

2. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng trực tiếp là nhân tố chính làm phát sinh các vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ da là việc cần thiết để có thể hạn chế được những tác động tiêu cực của ánh nắng lên da. Hãy dùng các loại kem chống nắng uy tín, không có chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo những hướng dẫn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ làm hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, một người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh để cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E rất tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn hay có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giúp da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được sản sinh, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể áp dụng 1 trong các cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như sử dụng kem, lotion hay gel… Cũng có thể dùng các dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da từ bã cafe hay cám gạo.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần với da thường. Nếu như có vấn đề với những sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì nên dừng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện những chấm đồi mồi trên da, rất khó để có thể giúp bạn xóa đi những dấu hiệu tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên tới dia chi kham da lieu o ha noi để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?