Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là bệnh phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: trên da xuất hiện nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể điều trị tình trạng mề đay kết quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng một phần rất lớn. Do đó, nếu bị nổi mề đay người bị bệnh hãy tuân thủ lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay cần kiêng ăn gì?

Y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay những tác nhân khác như là: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ da hoặc phù tạị chỗ. Do đó, Bên cạnh việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các loại thực phẩm sau:

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?


– Trong thời gian nổi mề đay cấp người mắc bệnh phải kiêng ăn đường và muối bởi vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm hình thành biểu hiện quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu như lượng muối quá nhiều có thể sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Tránh các loại thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang phù nề, rịn nước thì cần thiết phải kiêng thức ăn có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh có dị ứng thực phẩm nên kiêng những loại nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ bị nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với người bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu người bị bệnh vẫn chưa biết bị dị ứng với loại thức ăn nào, nên ăn thử từng loại để biết được có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu bị dị ứng thì xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu như còn chưa biết được thì thử tương tự đối với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ hiện đại, người bị bệnh có thể biết được chính mình có phản ứng dị ứng đối với loại dị nguyên nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Dùng những loại thiết bị hiện đại, có thể nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại tác nhân dị ứng khác nhau. Nhờ đó mà biết biện pháp điều trị và hạn chế tiếp xúc với các loại tác nhân ấy.

kham benh da lieu o dau tot nhat Đông Phương là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng chữa trị tốt nhất. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị