Bạn từng thử liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi chưa?

Liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi là một trong các biện pháp chữa trị bệnh tại nhà được không ít người bị bệnh áp dụng và phản hồi tốt, bạn đã thử liệu pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:


Tìm hiểu liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên những bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Mặc dù lành tính nhưng mụn cóc lại có thể sẽ lan trên diện rộng bởi thế cần phải có cách điều trị kịp thời ngay từ khi mới phát hiện. Có vài cách chữa trị mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi chữa mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi tiến hành cắt ra thành nhiều lát, sau đó chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm vào mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể ép tỏi lấy nước tỏi và bôi lên chỗ nốt mụn cóc là phác đồ trị liệu mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi hoặc bôi nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng không để quá 10 phút do tỏi rất có thể làm da bạn bị rộp lên.

Liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi
Liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi


Liệu pháp chữa mụn cóc với tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh rất có thể tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá tốt. Vì thế nếu mà dùng tỏi để điều trị mụn cóc là cách vô cùng hiệu quả để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng sức đề kháng, ngăn ngừa sự phát triển của những loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh bởi thế có rất nhiều người ưa chuộng áp dụng cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có trị khỏi được bệnh mụn cóc không?


Không thể phủ nhận công dụng của những biện pháp tại nhà như trị liệu mụn cóc bằng tỏi, chữa trị mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời, không thể điều trị triệt để chứng bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu cho rằng, đầu tiên nen kham da lieu o dau và xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra cách trị liệu phù hợp đặc biệt là những mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… sử dụng cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi cho các vị trí này không thực sự phù hợp và hữu hiệu.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được những trung tâm y tế sử dụng điều trị mụn cóc, mụn cơm tuy nhiên kết quả chữa trị của các cơ sở thì không giống nhau. Chính vì vậy, người mắc bệnh cần chọn cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ điều trị lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hữu hiệu.

Lếu như chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus dẫn tới mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội gây bệnh sau này, các nốt mụn sau khi đã đốt vẫn có thể tái phát mụn cóc trở lại.

Hiểu rõ vấn đề đó, các bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương đã dùng liệu pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với những loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y sử dụng tia laser để trị mang đến hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại

Các loại thuốc đông y đều gồm những thành phần từ thảo dược thiên nhiên vì thế phù hợp với hầu hết đặc tính da, đa số đối tượng thuộc những lứa tuổi khác nhau, không gây công dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng phương pháp chiếu tia laser làm cho phân hóa những tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm các tế bào mới. Chính vì thế, các tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau chữa. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ ảnh hưởng kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì làm cho căng da quanh vùng da vừa chữa trị, giảm thiểu hiện trạng tái phát.

Bạn đang áp dụng biện pháp chữa mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn dùng phương pháp laser hay muốn tìm hiểu thêm về phương pháp chữa trị phù hợp với tình trạng thực tế của mình, bạn hãy liên lạc với chuyên gia của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?