Mách bạn phác đồ chữa trị bệnh viêm xoang ngay tại nhà

Với một vài nguyên liệu vô cùng gần gũi và sẵn có trong nhà bạn rất có thể khắc phục chứng viêm xoang phiền phức nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Chú ý, cách chữa bệnh viêm xoang mũi chúng tôi giới thiệu dưới đây chỉ thích hợp với một vài bệnh nhân nhẹ, bệnh không phải vì polyp hay là bởi tổn thương cấu trúc xoang.


1. Củ hành chữa trị bệnh viêm xoang


Tinh dầu hành có vị cay nhẹ và mùi hanh, chúng có chứa những chất diệt khuẩn và chống nấm do đó sẽ có thể giúp loại bỏ bớt khuẩn trùng và nấm mốc gây hại bên trong hốc xoang. Không chỉ có thế, chất sulphur có trong hành tây sẽ ngăn chặn phản ứng chảy nước mũi, làm lành rất nhiều tổn thương ở trên niêm mạc xoang.

một củ hành tây bóc sạch phẩn vỏ lụa rồi cắt nhỏ, cho vào trong bát to. Thêm nước sôi vào trong bát đựng hành sau đó lấy đũa đảo nhẹ để tình dầu hành hòa vào trong nước nhiều hơn. Đưa mặt lại gần tô và hít phần hơi nước bốc lên. Thực hiện liên tục mỗi ngày vào sáng và tối để có hiệu quả chữa trị bệnh viêm xoang nhanh nhất.

Củ hành chữa trị bệnh viêm xoang
Củ hành chữa trị bệnh viêm xoang


2. Chữa trị bệnh viêm xoang bằng baking soda + muối biển


Cả hai đều là chất chống khuẩn, giá rẻ và hầu như sẵn có ở trong căn bếp mỗi nhà nên rất thuận tiện cho việc trị bệnh lý xoang mũi tại gia, đảm bảo vệ sinh, an toàn và kinh tế

Đong 4 cốc nước lọc sạch rồi thêm vào một thìa cà phê bột baking soda, 1 muỗng muối biển, 20 giọt betadine, 5 giọt tinh dầu kinh giới. 5 Giọt tinh dầu tràm. Dung dịch này khuấy đều rồi chia làm 2-3 phần bằng nhau. Mỗi ngày lấy hỗn hợp này để rửa mũi vài lần. Chỉ sau vài ngày trạng thái viêm xoang rất có thể được cải thiện rõ rệt.

3. Bí quyết chữa trị viêm xoang bằng củ cải ngựa


Từ xa xưa biện pháp này đã được sử dụng rất phổ biến, loại rau này có khả năng sẽ giúp loại bỏ hiện trạng nghẹt mũi khó chịu của hội chứng viêm xoang. Tinh chất của củ cải ngựa rất có thể hòa tan dịch nhầy ứ đọng trong hốc xoang và khiến cho thông bộ máy thở. Không chỉ xua đi cảm giác khó chịu ma còn hỗ trợ trị liệu viêm xoang rất tốt.

Mang củ cải ngựa rửa sạch sau đấy thải mỏng, tiếp đến giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Ngậm thứ nước cốt này ở trong miệng vài phút để hơi nóng bốc lên, thông đến xoang và làm cho loãng dịch nhầy.

4. Hướng dẫn trị viêm xoang bằng tỏi

Nhờ chứa thành phần isulin quý giá mà tỏi trở thành vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường khả năng để kháng, loại bỏ nhiều hội chứng bởi vì viêm nhiễm. Như viêm xoang, viem mui di ung rất tốt. Tỏi cũng có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, chống phù nề hữu hiệu.

Tỏi lấy vài tép bóc vỏ, rửa sạch, giã nát để lấy phần dịch. Dịch tỏi trộn thêm với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều sau đó nhỏ vào hai bên mũi. Thực hiện mỗi ngày, không cần phải nhỏ trực tiếp dịch tỏi vào mũi bởi vì sẽ gây đau rát, sưng niêm mạc.

5. Hướng dẫn dùng dầu kinh giới đẩy lùi bệnh viêm xoang


Kinh giới vừa là thức ăn vừa là vị thuốc quen thuộc, chúng chuyên chữa những chứng bệnh bộ máy tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi hoặc các chứng bệnh viêm nhiễm ngoài da gây dị ứng, bệnh nhân viêm xoang cũng có thể dùng cây này đề chữa.

Sử dụng tinh dầu kinh giới, mỗi lần nhỏ 15 giọt vào cốc nước ấm, dùng thức uống này hai lần mỗi ngày để loại bỏ hiện trạng viêm xoang nhanh nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?