Chia sẻ liệu pháp trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả nhất

Có nhiều liệu pháp điều trị mụn cóc dân gian tuy nhiên cách trị mụn cóc bằng tỏi vẫn được nhiều người biết tới và áp dụng nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết về biện pháp trị mụn cóc ở nhà này nhé.

Xem thêm:

Vì sao bị mụn cóc?


Nguyên nhân gây ra mụn cóc chủ yếu là do virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người làm phát sinh. Mụn cóc thường xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là loại mụn lành tính, thường không gây nguy hiểm tới sức khỏe của bệnh nhân. Nhưng nếu không được chữa trị nó có khả năng lan rộng và làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Nên làm gì khi bị mụn cóc?


Hiện nay có rất nhiều phương pháp loại bỏ mụn cóc vẫn đang được thực hiện, dù vậy, những cách chữa trị mụn cóc tại nhà vẫn được không ít người tìm kiếm và áp dụng do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong các biện pháp chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian được áp dụng nhiều nhất đấy là cách chữa mụn cóc bằng tỏi. Sử dụng tỏi chữa mụn cóc khá đơn giản, rẻ tiền, có thể làm ngay tại nhà mà không cần có những sự hỗ trợ y khoa nào khác.

trị mụn cóc bằng tỏi
Trị mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thực thiện 2 cách trị mụn cóc bằng tỏi dưới đây đều đem đến kết quả tẩy mụn cóc như nhau:

Trị mụn cóc bằng tỏi và mật ong


Trước khi tiến hành phương pháp trị mụn cóc tại nhà này, bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Thực hiện ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đó trộn cùng mật ong thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng tay hoặc bông y tế thấm dung dịch này sau đấy bôi lên vùng da bị mụn cóc, kết hợp massage để các chất thấm vào da.

Để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện cách chữa mụn cóc bằng tỏi này mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi trị mụn cóc


Đây có lẽ là biện pháp xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà các bạn có thể tìm được. Hãy chuẩn bị 1 tép tỏi, bóc vỏ rồi cắt làm đôi. Sau đó dùng 1 nửa chà xát mặt cắt lên nốt mụn cơm để tinh dầu tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt lên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho phần tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Thực hiện liên tục hàng ngày cho đến khi mụn cóc tự rụng.

Những biện pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi tại nhà nêu trên chỉ có tác dụng đối với những biểu hiện mụn cóc mới hình thành, chưa phát triển hay lan rộng. Với các tình trạng bệnh nặng, nếu như muốn trị mụn cóc khỏi hẳn thì cần có các liệu pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hay áp lạnh.

Để hiểu thêm về mụn cóc và phương pháp chữa mụn cóc tốt nhất, các bạn hãy tới các phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám da liễu ở hà nội giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?