Liệu pháp trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả

Chứng bệnh mụn cơm ở chân không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại khá lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây cảm giác đau làm bạn gặp khó khăn khi di chuyển. Nếu không điều trị bệnh kịp thời, triệt để, có thể sẽ khiến mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phương pháp nào trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- viêm da cơ địa
- trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà
- mụn cóc sinh dục

Cách trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc trị mụn cơm dùng bôi tại chỗ có khả năng tự thực hiện ở nhà. Cách này có công dụng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi mụn cơm khoảng 70-80%.

Cách thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần phải trị liệu với cồn hay nước muối sau đó chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi thuốc lên trên chỗ da lành, hạn chế để cho thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được bác sĩ chuyên khoa chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian trị liệu mụn cơm kéo dài từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% chữa mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh


Liệu pháp trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả
Liệu pháp trị bệnh mụn cơm ở chân hiệu quả


+ Phác đồ áp lạnh trị bệnh mụn cơm ở chân


Đây là biện pháp dùng nitơ lỏng phun vào vùng bị mụn cơm. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng xung quanh mụn sau đó mô chế sẽ bong ra trong một tuần.

+ Liệu pháp phẫu thuật


Đây là biện pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống thực hiện cho vị trí bằng phẳng như lòng bàn chân. Bệnh nhân sẽ được làm tê chỗ làm tiểu phẫu và các bác sĩ tiến hành khoét sâu vùng bị bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với những liệu pháp trên phải đến cơ sở y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và trị liệu thích hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nghiêm trọng, phác đồ trị mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp chính vì thế người bị bệnh hãy thực hiện ngay tại nhà một trong những cách có thể từ khi phát hiện các biểu hiện trước tiên để ngăn chặn hội chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là các cách ngăn ngừa hội chứng mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không bị bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Khi không may mắc phải bệnh lý mụn cơm tốt nhất là nên đến địa chỉ khám da liễu tốt ở hà nội để được các bác sĩ tư vấn giải pháp chi tiết nhất. Mọi thông tin cần biết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?