Phương pháp chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái hữu hiệu

Bèo cái là loại cây quen thuộc sinh sôi trên một vài mặt ao hồ, sông thường được lấy để làm thức ăn cho lợn. Ngoài ra, đây còn là 1 vị thuốc được dùng phổ biến trong dân gian và đông y để trị bệnh, nhất là nhiều căn bệnh ngoài da và hội chứng viêm xoang hữu hiệu. Sau đây là bài thuốc chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái rất đơn giản mà mang lại hữu hiệu cao và an toàn.

Xem thêm:

Bài thuốc chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái từ cây bèo cái


Dùng bèo cái để trị liệu hội chứng là 1 vị thuốc không cần phải ai cũng biết đến và sử dụng. Tuy nhiên theo đông y và cả y học hiện đại đã chứng minh đây là 1 loại thảo dược tự nhiên dùng để điều trị căn bệnh hữu hiệu và an toàn.

Theo quan niệm của Đông y, bèo cái có vị cay, tính lạnh, vào nhiều kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (tức là làm ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng... Các phương thuốc từ bèo cái được dùng rất nhiều để trị liệu chứng ngoài da rất tốt.

chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái
Chữa viêm xoang mũi bằng bèo cái


Theo y học hiện đại nghiên cứu và chứng minh bào cái có khả năng chống dị ứng hiệu quả, có khả năng dùng trong thời gian dài mà không gây ra công dụng phụ nào. Với người mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng có thể sẽ sử dụng bài thuốc từ bèo cái để trị viêm xoang như sau:

Dùng bài thuốc gồm: bèo cái khô 10g, kim ngân 8g, bạch chỉ và hoàng cầm mỗi loại 5g, cam thảo 4g. Tất cả tạo thành một thang thuốc sắc uống thay nước trà hàng ngày. Kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả khắc phục và giảm rất nhiều triệu chứng viêm xoang rất tốt.

Dùng 250g bèo cái tươi rửa sạch, bỏ rễ và lá úa, giã nát, lọc sạch bã giữ lấy nước pha loãng uống trong ngày.

Bài thuốc từ bèo cái trị viêm xoang mũi rất đơn giản, có khả năng áp dụng lâu dài mang lại hiệu quả cao và an toàn. Một vài bạn có khả năng ghi nhớ để áp dụng trường hợp nên thiết giúp phòng tránh và điều trị viêm xoang hữu hiệu.

Nếu như các liệu pháp chữa bệnh trên không đem lại hiệu quả như mong muốn, các bạn nên đến tai mũi họng hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ chữa trị hiệu quả hơn. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn hãy liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?