Biện pháp sử dụng chuối xanh điều trị lang ben đơn giản

Nguyên nhân gây bệnh lang ben

Lang ben là một dạng bệnh nấm da nguyên nhân do nhiễm nấm mà thành. Chứng bệnh lang ben không gây đau đớn tuy nhiên lại dễ lây lan và làm mất thẩm mỹ do các đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thích hợp để lang ben phát triển là khí hậu nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo quá kín khiến ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh là dễ mắc phải chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh trong đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đấy nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót ở trong dạ dày bằng cách tạo thêm các tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh các vết loét sẵn có.

Không những thế, chuối xanh còn có tác dụng diệt nấm, làm se. Bởi thế chuối xanh chữa bệnh lang ben vô cùng hữu hiệu.

Mẹo trị lang ben với chuối xanh đơn giản
Mẹo trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Mẹo trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Lang ben là chứng bệnh nấm da vì 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, nên vùng da bị nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, không giống với những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa trị nhũng căn bệnh do nấm gây ra, trong đó có chứng bệnh lang ben, hắc lào,..

Phương pháp sử dụng chuối tiêu xanh chữa trị lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó chà nhẹ nhàng, đều đặn lên những vết bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có sẵn chuối ở trong vườn thì nên chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy những vết lang ben bị mờ đi nhanh chóng. Sau 14 ngày da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm giảm thiểu các thương tổn do nấm gây ra và trị bệnh lang ben hiệu quả.

Chú ý: Với mẹo này các bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng ngừa bệnh tái phát.

Liệu pháp chữa trị bệnh nấm da ở trên đã có kết quả với nhiều trường hợp tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể trị khỏi được. Để có thể chữa trị chứng bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy đến khám da liễu để được kiểm tra và có phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Những vấn đề có liên quan tới bệnh lang ben, các bạn có thể gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?