Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo đơn giản bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh các rắc rối từ bệnh gây ra. Cũng như hỗ trợ chữa căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được sử dụng để khắc phục căn bệnh gây ra rất nhiều phiền hà cho cuộc sống người mắc bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được chứng minh có khả năng làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Chính vì thế, một số triệu chứng viêm mũi dị ứng làm hình thành như: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh chóng và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit có trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây hại, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo
Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Phác đồ trị viêm mũi bằng dấm táo

Thay vì sử dụng các loại thuốc xịt mũi dị ứng có nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao bạn không thử phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu các bạn lại có thể thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để có thể chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo tốt nhất, bạn hãy tham khảo và vận dụng theo những cách sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần người bị bệnh chỉ phải uống 1 thìa dấm táo cũng có tác dụng đẩy lùi những biểu hiện viêm mũi dị ứng và ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn cũng có thể pha dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc các bạn cũng đã quá quen với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang đến tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Phối hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Hòa tan dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy những biến đổi rõ rệt khi các cảm giác khó chịu do bệnh gây nên dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là biện pháp giúp tình trạng ngạt mũi được khắc phục nhanh chóng vì dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người mắc bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này đem xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Thực hiện đều đặn và thường xuyên cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín khuyến cáo, các cách nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa triệu chứng mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Vì thế, bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp chữa bệnh tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?