Mẹo chữa ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Có thể các bạn còn chưa biết cách chữa bệnh viêm họng, ho bằng quất hấp đường phèn được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể vận dụng ngay ở nhà bạn có ngay một bài thuốc chữa trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 bài thuốc giúp cải thiện khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài những loại thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi bị mắc phải các chứng ho sao các bạn không thử áp dụng những phương thuốc dân gian thử xem sao? Chúng rất lành tính và hữu hiệu để làm giảm bớt những dấu hiệu viêm họng, chữa ho hiệu quả. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn liệu pháp chữa viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa dễ làm mà vừa an toàn với bạn.

Rất nhiều thuốc kháng sinh thường gây ra những công dụng phụ không mong muốn nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Đối với các tình trạng ho thông thường bởi vì cảm lạnh hay là thay đồi thời tiết thì các cách điều trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhiều bài viết đã chỉ các bạn về những mẹo trị ho ngay tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm. Tuy nhiên đôi khi lại quên mất phương pháp chữa ho nhanh chóng của quả quất.

Mẹo chữa ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn
Mẹo chữa ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Tại sao các bạn nên thử phương pháp chữa ho hữu hiệu này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như những loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu hơn và công dụng tốt hơn vì thế chúng phù hợp để chế biến những loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có khả năng làm long đờm, trị ho, chữa trị những chứng bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của các nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là liệu pháp điều trị ho dứt điểm và giảm những biểu hiện khác của bệnh viêm họng làm phát sinh.

Điều trị bệnh viêm họng với quất hấp đường phèn dễ ợt

Bước 1- nguyên liệu:

Chọn lấy chừng 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy thuộc vào tuổi của trẻ để tăng sao cho thích hợp. Khi vừa mới bắt đầu các bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 bạn nên điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý không nên cho nhiều đường quá vì như vậy công dụng của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn những quả quất quả tươi, chín vừa đến và mọng nước,… Đường phèn bạn có thể mua tại những siêu thị hoặc cửa hàng đều có, có thể dùng đường phèn ở dạng bột hay nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để cả vỏ rửa sạch, vớt ra để ráo. Cắt đôi quả và bỏ hạt. Việc làm này để tránh tình trạng đắng sau khi hấp xong và trẻ không nuốt hạt.

Bước 3- thực hiện:

Trộn đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong 1 bát sứ. Các bạn có thể hấp trong nồi cơm hoặc chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để thu được kết quả cao nhất.

Các phương thuốc dân gian vô cùng an toàn tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý không nên dùng phương pháp này đối với những người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì bạn sẽ có được kết quả nhanh chóng, các triệu chứng ho cũng như viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng biện pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp chữa trị là một vấn đề rất quan trọng. Áp dụng đúng liệu pháp điều trị sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày các bạn cần súc miệng với nước muối loãng ấm có thể sẽ giúp diệt khuẩn và làm giảm đau họng tức thời.

– Không nên ăn các thức ăn cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, những đồ ăn lạnh.

– Giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

– Cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

Hy vọng rằng bài thuốc trên có thể mang lại được hiệu quả. Dù vậy, trong nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, các bạn nên tới dia chi kham tai mui hong để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?