Mẹo tận dụng muối biển chữa mụn trứng cá cực đơn giản

Các bạn có thể xóa ngay những cái mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay trong căn bếp của mình. Hãy cùng kham da lieu o dau tot ha noi khám phá mẹo dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Tác dụng đặc trưng nhất của muối đó là khả năng sát trùng, nó thường dùng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng chữa trị mụn trứng cá và đem lại các kết quả tuyệt vời. Bởi vậy mà hầu như với bất cứ chứng viêm hoặc bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như 1 cách hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

2, Dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá

Dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá
Dùng muối ăn chữa khỏi mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt với nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan muối. Dùng bông gòn hay là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thoa đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đấy rửa sạch lại bằng nước ấm.

Phương pháp dùng nước muối chữa trị mụn trứng cá này rất tốt đối với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài cách sử dụng nước muối loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có hiệu quả chữa mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa với một ít nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút và dùng tay massage da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện mặt nạ này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý khi điều trị mụn trứng cá với muối ăn

Dùng muối chăm sóc da bị mụn trứng cá rất tốt tuy nhiên bạn cần để ý một vài chú ý dưới đây nhé:
Muối biển có thể làm cho da bạn bị khô nếu như pha không đúng liều, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.
Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải chú ý dùng nước muối và cần phải hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên dùng tối đa 3 lần 1 tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?