Phương pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng hữu hiệu nhất

Viêm mũi dị ứng dễ bị mắc phải và có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Dù vậy cho dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có nguy cơ làm xuất hiện một số căn bệnh nguy hiểm như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, bệnh xoang phế quản, biến chứng về mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Do đó, việc chữa bệnh kịp thời, từ lúc bệnh vừa mới hình thành là hết sức quan trọng. Dưới đây là một vài liệu pháp chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng được rất nhiều người chọn lựa.

Xem thêm:
- cách chữa viêm họng hạt tại nhà
- bệnh ù tai
- viêm mũi dị ứng

1, Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc tây

Trong tây y chưa có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên các bác sĩ có thể kê đơn cho bạn các loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống nhằm làm giảm nhanh dấu hiệu, ổn định tình trạng bệnh. Các nhóm thuốc thường được dùng để chữa viêm mũi dị ứng gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian quan trọng với phản ứng dị ứng), nhóm thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Những loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng này đều có tác dụng làm giảm nhanh những biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Tuy nhiên, thuốc chỉ tập trung vào làm giảm triệu chứng, ít tập trung tới nguyên nhân gây ra bệnh. Chính vì vậy tình trạng bệnh không được điều trị triệt để, có khả năng tái phát. Việc dùng thuốc nhiều ngày còn có thể khiến nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc Tây y này thường kèm theo một số tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y

Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y
Điều trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thông thường hình thành khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy yếu, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai nhân tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng suy giảm, cơ thể suy nhược. Việc này không chỉ khiến việc trị viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (tình trạng bệnh nghiêm trọng thêm, khó có thể điều trị dứt điểm) mà còn tạo ra điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh xâm nhập, gây ra nhiều tình trạng bệnh khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra giải pháp, hướng trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối những vị thuốc cho phù hợp để giảm nhanh dấu hiệu viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi căn nguyên gây ra bệnh để chữa trị triệt để. Các bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng bằng đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, cải thiện sức khỏe cơ thể để bệnh mau khỏi, ít tái phát, những tình trạng bệnh khác cũng khó có thể thừa cơ xâm nhập.

3, Phương pháp cách ly nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành dưới sự theo dõi của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào điểm bệnh. Phối hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ chặn đứng dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể làm giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây phản ứng dị ứng) của cơ thể khi gặp các tác nhân dị ứng.

Điều có thể giúp cho cơ thể đến khi tiếp xúc với các dị nguyên gây phản ứng dị ứng không còn xuất hiện các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, hạn chế làm thương tổn đến niêm mạc mũi và khả năng sinh lý bình thường.
+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn dấu hiệu viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian chữa trị chỉ khoảng 20-30 phút, loại bỏ tốc độ nhanh điểm nhạy cảm.
+ Xử lý cùng lúc nhiều chứng bệnh khi thực hiện triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Liệu pháp này thích hợp với người bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, benh viem mui di ung co chua khoi duoc khong, phụ thuộc vào cách điều trị và sự tiếp nhận điều trị của người bị bệnh.

Các bạn vẫn đang điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà nhưng không có kết quả? Các bạn thấy bệnh càng ngày nặng thêm hoặc để biết tình trạng bệnh của mình có thể trị được bằng phương pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa khám tai mũi họng hà nội ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện tới số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?