3 cách trị bệnh lang ben tận gốc với bài thuốc dân gian

Bệnh lang ben mặc dù không nguy hại tới sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng khá lớn về mặt thẩm mỹ khiến người bệnh ngại ngùng trong giao tiếp. Căn bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể nếu như không có phương pháp ngăn chặn thích hợp. Với 3 biện pháp chữa trị lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm phương pháp trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Cách trị lang ben bằng rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có khả năng sát khuẩn cao. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị bình thường mà nó còn là một phương thuốc chữa trị được nhiều chứng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hay bệnh lang ben.

Cách trị lang ben bằng rau răm
Cách trị lang ben bằng rau răm


Nếu như mắc phải căn bệnh lang ben thì người bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch sau đấy giã nhuyễn rồi xát lên vùng da bị bệnh để loại bỏ những lớp mảng trắng đi. Hoặc bệnh nhân có thể ngâm rau răm cùng với rượu để làm thuốc bôi ngoài da chữa căn bệnh này cũng tốt không kém.

2. Cách chữa trị lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói nhiều đến tác dụng chữa trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được dùng chữa bệnh được. Loại quả này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng giúp nhuận tràng, cải thiện lưu thông máu, phòng tránh và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn được sử dụng làm thuốc trị lang ben rất tốt.

Liệu pháp chữa trị chứng bệnh lang ben với chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng sau đấy chà hoặc đắp lên chỗ da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát trong chuối bám dính lên da sẽ giúp làm lành các tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách làm này mỗi ngày liên tục trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể trị những bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào bằng chuối xanh theo các bước tương tự.

3. Dùng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và có mùi thơm rất đặc trưng nên được dùng rất nhiều trong chế biến thức ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, chữa căn bệnh phong thấp hay các căn bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người mắc bệnh có thể sử dụng củ riềng điều trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng sau đó chà sát lên chỗ da bị bệnh mỗi ngày 2 lần. Cũng có thể dùng riềng ngâm với rượu làm thuốc bôi ngoài da cũng rất tốt. Thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày những bảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là 3 biện pháp trị lang ben hiệu quả bằng thuốc dân gian giúp bệnh nhân có thể thoát khỏi chứng bệnh này mà không phải dùng đến thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây, vì vậy cần phải chữa trị tận gốc căn bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần phải được điều trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Các bạn cần kiên trì sử dụng thuốc lâu dài thì bệnh mới được điều trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh tốt nhất, hãy đến những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có cách điều trị thích hợp. Mọi thắc mắc hay thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số 0988.111.497, các bác sĩ phong kham da lieu luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?