Mẹo trị bệnh viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã là 1 loại bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Bệnh có dấu hiệu đặc trưng là da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát thường xuyên gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho người bị bệnh mất tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để chữa trị viêm da dầu ở mặt đạt hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo một số biện pháp đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Cách trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Cách trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Cách trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời dùng để chữa trị viêm da dầu với 2 tác dụng gồm: tác dụng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm nhanh biểu hiện viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Ngoài ra, mật ong có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Để chữa viêm da dầu bằng mật ong, bạn chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đấy pha cùng với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng trên da rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần làm theo cách này 2 – 3 lần và cố gắng kiên trì trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa trị viêm da dầu ở mặt bằng chanh

Chanh có axit tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt vì thế bạn hãy sử dụng để chữa trị viêm da dầu tại nhà. Phương pháp dễ dàng nhất là chỉ cần dùng nước cốt chanh bôi lên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Thực hiện: các bạn vắt quả chanh lấy nước, cho những thành phần còn lại vào sau đó đun sôi trong khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đấy người bệnh lấy nước này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ nhận thấy biểu hiện viêm da được cải thiện.

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt từ lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích đối với làn da như là dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Đó là vì trong thành phần lô hội có nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi thế đây cũng là 1 phương pháp để trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Phương pháp sử dụng lô hội chữa viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần dùng gel ở trong lá lô hội bôi lên vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ ràng.

Những liệu pháp kể trên tương đối hiệu quả nhưng nó đòi hỏi người mắc bệnh cần phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu đông phương.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?