Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là mốt của rất nhiều người. Dù vậy, các chuyên gia cảnh báo rằng phương pháp này rất nguy hiểm, nó còn có thể khiến tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có thể là tác nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Công nghệ mới này hiện đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ vì phương pháp này rất khác biệt với những cách lấy ráy tai thông thường.

Trước khi bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đó, người ta dùng đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt được 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng 1 dụng cụ khác lấy ráy tai ra rất dễ dàng.

Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa
Khả năng điếc tai đến từ lấy ráy tai bằng lửa


Theo mô tả thì loại đèn cầy được làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực nóng bên ngoài sẽ mang tới cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng sẽ tạo ra áp lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn ở bên trong có thể kéo ra một cách dễ dàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào trong, sẽ có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Dùng lửa lấy ráy tai có khả năng làm bạn nhanh chóng bị điếc

Biện pháp dùng lửa lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được dùng phổ biến ở các quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của một công trình nghiên cứu đã đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Trong số những người từng sử dụng biện pháp này để lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có những trường hợp còn bị thủng màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và ở nước ta việc lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về do đó trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, các thao tác còn chưa đúng kỹ thật. Cũng chính vì vậy biện pháp lấy ráy tai này vốn dĩ đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, ù tai hay điếc tai do áp dụng cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần đưa ra sự cảnh báo. Cho dù với bất cứ mục đích nào, thư giãn hoặc làm vệ sinh tai thì phương pháp này cũng khó có thể đem đến hiệu quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì thế phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện cách này.

Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hoặc suy giảm chức năng nghe, hãy nhanh tới 497 duong quang trung ha dong để được kiểm tra và có phương pháp chữa trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?