Tác nhân gây bệnh và biện pháp điều trị viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở dạng cấp hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó trị triệt để.

Nếu bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp nhiều phiền phức như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống hầu như bị chi phối bởi chúng.

Xem thêm:

Lý do gây căn bệnh viêm đa xoang

Không ít người mắc bệnh mắc phải viêm đa xoang tuy nhiên lại không biết nguyên nhân gây ra bệnh là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả và lựa chọn được liệu pháp chữa trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm đầu tiên là xác định được tác nhân làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là từ một vài nguyên nhân chính như:

– Nguyên nhân trước tiên gây bệnh viêm đa xoang là: Người bị mắc một số căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là một điều kiện tốt để viêm xoang có thể tấn công.

– Người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn bị dị ứng với một số chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài khiến niêm mạc mũi bị phù nền dẫn tới tắc xoang và làm phát sinh các viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong không gian có quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng yếu, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo cơ hội cho các vi khuẩn, virus xâm nhập làm cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên các chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Những biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang
Những biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Những biện pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng thực tế của bệnh nhân, tốc độ phát triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp trị bệnh phù hợp, phổ biến nhất hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng viêm xoang cấp có thể được chữa trị bằng nội khoa, vận dụng những biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hay cũng có thể sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa bệnh.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một quá trình dài với những biểu hiện phức tạp bởi thế biện pháp chữa trị cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây các biến chứng với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Buộc phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể chữa trị có kết quả cần phải sử dụng nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, giải quyết các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là hữu hiệu nhưng sau phẫu thuật tình trạng bệnh có tái phát lại không thì không thể nói trước được.

Chữa trị bằng phương pháp Tây y nêu trên có thể làm giảm nhanh các biểu hiện thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng không nhỏ, tác dụng không mong muốn đem lại cũng không ít và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều người cũng sử dụng phương pháp đông y đem lại kết quả cao và an toàn cao.

2, Áp dụng phương pháp Đông y trị bệnh viêm đa xoang

Có thể nói, hiện nay Đông y là 1 phương pháp toàn diện giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được những nhược điểm mà điều trị bằng Tây y đem lại. Vì thế từ lâu Đông y đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bằng cơ chế chữa trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị có hiệu quả những biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Không những thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để chọn lựa được bài thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải bài thuốc Đông y nào cũng có thể giúp chữa trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế bệnh nhân phải tìm hiểu rõ thông tin, đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Những dạng bệnh nấm da dễ mắc phải và cách điều trị

Nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?